0989279451
23/3 NGÕ 513, KHU TÂN MINH, PHƯỜNG TỨ MINH, TP. HẢI DƯƠNG, TỈNH HẢI DƯƠNGGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

Bắt đầu với Blockchain như thế nào

Bắt đầu với Blockchain như thế nào

1️⃣ Web3 Passport

Hãy tạo cho mình một cái Wallet, bởi vì đó là “passport” bước vào lĩnh vực blockchain. Wallet ở đây nó không đơn thuần là để “trade” như theo lời của nhà kinh tế học kia.

Wallet là công cụ để sử dụng Web3 của cư dân Blockchain/Crypto, là chìa khóa để deploy hợp đồng thông minh lên blockchain của lập trình viên, là công cụ để phân tích thị trường của nhà kinh tế, là công cụ mint NFT của người họa sĩ, là gamepad của tín đồ Gamefi, là công cụ điều khiển thị trường của cá mập, và quan trọng nhất, Wallet là cội nguồn của mọi niềm vui, nỗi buồn, hỉ nộ ái ố ở thị trường này :))

2️⃣ Skin In the Game:

Hãy tham gia các Game (skin in the game) có sẵn trên thị trường. Xin hãy đừng vội hiểu Game ở đây là game/gamefi thông thường, game ở đây muốn nói đến là toàn bộ dịch vụ, sản phẩm có sẵn trên thị trường. Muốn kinh doanh cái gì thì phải có kinh nghiệm thực chiến: muốn mở một quán cafe thì phải chịu khó đi uống cafe ở những quán cafe thành công, để quan sát, để học hỏi rồi hẵng mở quán cafe nha.

Blockchain / Crypto có nhiều games để mọi người trải nghiệm lắm, nhưng hôm nay Hùng để xuất một game mà bất kỳ ai (đặc biệt là những người mới) nên trải nghiệm, và cũng là một trong game đầu tiên mà Hùng và đội ngũ RADA làm để đúc rút kinh nghiệm, trưởng thành hơn trong thị trường này.

3️⃣ Tại sao nên tham gia IDO trên Launchpad

❤️ Ưu điểm: Đơn giản, dễ trải nghiệm

Rủi ro gần như là 0%

Chi phí thấp, $100-$500 là có thể tham gia

?‍♀️Nhược điểm: Vì là game chơi quá hấp dẫn, nên tỉ lệ tham gia được thường không cao.

Đây là nơi hội tụ nhiều dự án khác nhau, phong phú và đa dạng. Cũng là nơi tập trung lượng thông tin khổng lồ, đa chiều. Nơi mà bạn sẽ thấy được sự tham gia của rất nhiều stake hoders của thị trường: Từ founders dự án, VC, backers, retail investors, strong hand, weak hand. Mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau.

Đọc tokenomics trên whitepaper để hiểu, nhưng xem tokenomics đó được đội ngũ dự án vận hành như thế nào, đươc các market makers phù phép ra sao. Hiểu được thế nào là FUD, thế nào là Shill, được chơi trò chơi roller coaster xanh xanh đỏ đỏ cùng các anh chị em khác.

Sau khi tham gia IDO trên các Launchpad, vài ngày, vài tuần sau IDO, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn về năng lực vận hành tokenomics, hiểu được ý đồ sâu sa của các founder, có thể đối với người này là sự non tay, nhưng nếu nhìn kỹ thì đó mới là sự thông minh; và cả thuyết âm mưu :))) của người xây dựng Tokenomics.

Thường thì không có tokenomics nào quá tệ, mà quan trọng là vận hành nó thế nào. Dự án mà khôn quá cũng toang, khờ khạo quá cũng toang, phải nói tokenomics không chỉ là một bộ môn khoa học, mà còn có cả nghệ thuật: hôm nay nó là ánh trăng lừa dối, ngày mai nó là thực tế khắc nghiệt.

Mình cũng có may mắn được quan sát khá nhiều Tokenomics của nhiều dự án khác nhau, các phản biện, các debate xung quanh các điều khoản. Nhưng rồi vận hành tokenomics thường sẽ quyết định tất cả.

Lời kết:

Lời khuyên của Hùng không phải là lời khuyên đầu tư, mà thuần túy là chia sẻ một góc nhìn về cách tiếp cận và tham gia thị trường này làm sao cho tốt nhất. Tập thể RADA quyết định bắt đầu với bài toán LaunchVerse cũng là vì lý do đó. LaunchVerse sẽ làm chậm, kỹ lưỡng, không làm ồ ạt và chỉ tuyển chọn những dự án chất lượng để chúng ta cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái Blockchain Vietnam ngày càng vừng mạnh hơn.

From RADA LaunchVerse,

Enjoy our Introduction Launching with The Parallel

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

CỘNG ĐỒNG DOANH NHÂN BNI

CÔNG TY CÔNG NGHỆ MMO GLOBAL

Câu lạc bộ Bất Động Sản Hà Nội

CÔNG TY SỮA GAFO

Tin tức nổi bật

G

GỌI ĐIỆN